Lượt xem: 263

Các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Châu Thành tiếp tục phát triển

Sáng ngày 11/11, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã (HTX) năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Trương Quốc Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các HTX, tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện.

Đại biểu dự hội nghị báo cáo tình hình hoạt động của HTX.

    Tính đến nay, toàn huyện có 18 HTX, hơn 3.200 thành viên tham gia, hoạt động trên lĩnh vục nông nghiệp và phi nông nghiệp; có 73 THT thuộc lĩnh vực nông nghiệp, gần 1.600 thành viên tham gia. Thời gian qua, HTX, THT trên địa bàn huyện Châu Thành tiếp tục phát triển và chất lượng ngày càng được cải thiện, hoạt động đa dạng về mô hình; nhiều HTX thu hút số lượng lớn các hộ cá thể, cá nhân, doanh nghiệp tham gia thành viên, đã giúp chủ động liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ đầu vào và tiêu thụ sản phẩm cho thành viên, mạnh dạn đưa tiến bộ kỹ thuật, khoa học, công nghệ vào sản xuất, thu nhập cho các thành viên. Mô hình kinh tế tập thể và HTX hoạt động bước đầu có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế bền vững, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Hiện nay, có nhiều HTX trở thành điểm sáng thu hút người dân tham gia. 

    Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể huyện Châu Thành đề ra các giải pháp và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm kiện toàn các HTX và THT đi vào hoạt động hiệu quả và chất lượng. Riêng các HTX và THT trên địa bàn huyện cũng có một số ý kiến về những khó khăn trong hoạt động và nguồn vốn, thiết bị máy móc sau thu hoạch, tìm đầu ra và tiêu thụ sản phẩm.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể huyện Châu Thành nhấn mạnh: Các HTX cần có định hướng, kế hoạch phát triển cụ thể và cần chủ động đa dạng hóa đối tượng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng, phát triển HTX, từng bước thay đổi tư duy sản xuất của người dân.

Hoàng Thái

 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 1788
  • Trong tuần: 71,121
  • Tất cả: 11,865,148